Reynslusagan er skrifuð upp eftir viðtali við lykiltengiðlið hjá viðskiptavini. Það er mikilvægt að framkvæma það rétt, bæði hvað varðar undirbúning og þær upplýsingar sem verður að draga fram í spjallinu.
Hér er framkvæmd viðtalsins í fjórum liðum:
#1: Veldu réttu söguna
Fyrsta skrefið er að velja réttu söguna. Óskasagan er af viðskiptavini sem
- þekkir lausn þína vel
- hefur náð markverðum árangri með henni - helst mælanlegum
- er þekkt fyrirtæki eða vörumerki á markaði
- skipti um þjónustuaðila og valdi þig í staðinn
Gott er að ráðfæra sig við sölu- og viðskiptastjóra varðandi val á viðskiptavini og viðmælanda.
#2: Hafðu samband, fáðu leyfi
Næsta skref er að hafa samband við lykiltengilið viðskiptavinar og fá leyfi til að fjalla um viðskiptin (sem er ekki sjálfsagt). Útskýra þarf markmið með sögunni, tímaramma og hugsanlegan ávinning, bæði fyrirtækið og viðmælandan sjálfan.
Dæmi um ávinning fyrir viðskiptavini:
- Kynning fyrir vörumerki hans, innan og utan viðkomandi geira.
- Sýnileiki fyrir lykilþátttakendur í ferlinu hjá fyrirtækinu.
- Baktenglar á vefi viðskiptavinar.
- Hugsanleg afsláttarkjör eða tilboð á öðrum lausnum, ef það á við.
#3: Beiðni um leyfi til birtingar
Þegar um stærri fyrirtæki er að ræða þarf stundum að fara formlegar leiðir til að fá söguna í gegn. Það geta verið viðskiptahagsmunir í húfi. Ein þeirra er að sækja um formlegt leyfi til birtingar (e. release form).
Í beiðninni koma yfirleitt fram atriði eins og
- skýr útskýring á tilgangi og markmiðum sögunnar,
- útlistun á upplýsingum sem verða birtar um fyrirtækið, nöfn, starfstitlar, lógó, hvernig myndefni verði notað,
- lýsing á væntingum til viðmælanda í framhaldi, til dæmis hvort óskað sé eftir því að hann gefi meðmæli til þriðja aðila,
- upplýsingar um umbun, ef við á.
Samþykkt beiðni er svo send til baka og þá getur vinnan hafist.
#4: Framkvæmd viðtals
Viðtalið er tekið á fyrirfram ákveðnum tíma og ætti ekki að taka meira en 30 mínútur ef undirbúningur er góður. Yfirleitt er um netfundi að ræða, en það borgar sig að taka viðtalið upp, gegn leyfi viðmælanda, til að vinna það upp síðar.
Upplýsingar sem þurfa að koma fram:
- Almennt um fyrirtækið eða starfseininguna (tími í rekstri, umfang starfsemi, helstu markmið o.fl.).
- Vandinn/áskorunin - lýsing á vandanum og hver staðan hefði verið ef ekki hefði fundist lausn - mikilvægt að ná vel utan um sársaukapunktinn.
- Leit og val á lausn - lýsing á leitinni að réttu lausninni, hvaða þættir skiptu mestu máli við valið, hverjir tóku þátt í ákvörðuninni?
- Innleiðingin - hvernig fór hún fram, hvað tók hún langan tíma, var hún samkvæmt væntingum, kom eitthvað á óvart?
- Árangurinn - hvernig hjálpaði lausnin við að hagræða, spara tíma, auka framleiðni? Tölulegir mælikvarðar eru bestir (sjá nánar neðar).